บันทึกอนุทินครั่งที่ 15
วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2562 เวลาเรียน 08:30-11:30 น
วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน 2562 เวลาเรียน 08:30-11:30 น
เวลาเลิกเรียน 11:30 น อ. กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
ซึ่งในสัปดาห์นี้เรียนเกี่ยวกับอาหารเเละโภชนาการสำหรับเด็กเนื่องจากเรียนต่อในสัปดาห์ที่เเล้ว
อาหารและโภชนาการสำหรับเด็ก
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWeWiO3itWKANQCSHXSsu1NRzLJxYa0_Q2dvXFFw2wiHHz2ofB5XCHMng4Tn3OyiB33WhnS-qo4PW0kEevn-NQyoaIgbTgvLoV-HcT0B2HsGHCvwHuiKhxgSmVi9y3jv0xF0VpI7H5mbM_/s1600/1157693081.gif)
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjNI7cSY6OyL9navxlY1S_u-N62Wl71s5-IQG-oq0uBshtKOOnJ9fLE8Y5lgp93RBklB3yIPP2hY0ZIqvpZRZJWmklZ6Boy_gYPdf_ds5bY1bgbiM9eBKuSs8plREeCVcID2zBhfxsDifCL/s1600/729+%25281%2529.gif)
เป็นอาหารใหม่และสด อาหารที่มีความใหม่และสดทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้จะให้ คุณค่าทางอาหารสูงกว่าอาหารที่เก็บไว้นาน อาทิเช่น อาหาร ประเภทเนื้อสัตว์หากเก็บไว้นานจะมีการเสื่อมสภาพของเนื้อ สัตว์ นอกจากมีกลิ่นแล้วยังด้อยคุณค่าลงยิ่งมีการปรุงโดยการ ต้มเคี่ยวนานคุณค่าก็จะลดด้อยลง หากเป็นอาหารประเภทผัก ผลไม้ถ้าเก็บไว้นาน วิตามินและแร่ธาตุจะสูญสลายไป เมื่อนำ มาผ่านกระบวนการปรุงแล้ว คุณค่าก็จะสูญสลายไปอีกบาง อย่าง แต่อย่างไรก็ตามการทำให้อาหารสุกก็ยังมีความจำเป็น เนื่องจากเป็นความปลอดภัยของเด็ก
ก่อนที่จะออกมานำเสนอเกี่ยวกับแผ่นพับคาวมรู้นั้นได้เเบ่งกลุ่มที่จะทำอาหารสำหรับเด็กปฐมวัยค่ะ ซึ่งเเบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เเละเลือกอาหาร 3 เมนู ซึ่งของหวาน จะมี ทับทิมกรอบเเละบัวลอยอาจจารย์เป็นคนทำให้ค่ะอีกอย่างเป็นอาหารคาวซึ่งการทำอาหารสำหรับเด็กนั้นจะต้องไม่ปรุงรสด้วยผงปรุงรสที่สำเร็จรูป
สมาชิกในกลุ่มมีดั้งนี้
1. นางสาว กัญยารัตน์ เเนววัน 6. นางสาวเวียรยา ศรีทรง
2. นางสาว อริศา ซอมเเก้ว 7.นางสาวประภาพรรณ ศรีนาค
3. นางสาวพนิตรา เเรงโสม 8.นางสาวศศิภา เทพันดุง
4. นางสาวตินิตย์ ลัยวงษ์ 9.นางสาวพัชริดา โป๊ะปะนม
5. นางสาวชลลิดา บุญจรัญ 10.นางสาววรรณการณ์ บุญเหมาะ
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj8jx5HuvOZdcEKmnLzon6rdYTPo7w8vihm5IxbJNge6O2T3gJaZs6VAMvk6PE7yxZ0tHabcTDZ5gbesTlidmXISX_YthT9oLX7KH8awqnODI62F5QUrzIY86EnXySKQPD_fwdAiA6xUjDh/s1600/729.gif)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น